อบรม สถาบันฝึกอบรมสัมมนา ฝึกอบรม หลักสูตรอบรมสัมมนาtraining ฝึกอบรมสัมมนา หลักสูตรอบรมin-house training อบรม ISO

สถาบันฝึกอบรมสัมมนาBIG Q TRAINING จัดฝึกอบรมสัมมนาโดยมีหลักสูตรฝึกอบรมสัมมนาแบบ IN HOUSE TRAINING และ Public Training


การดำเนินกิจกรรม Suggestion System (SS)ในองค์กร

จิตสำนึกการทำงานและความรู้เบื้องต้นในระบบบริหารจัดการต่างๆ

การใช้ KPI ในการประเมินผลและติดตามผลการฝึกอบรม (Key Performance Indicator In Training Follow Up)

การสร้างสายธารแห่งคุณค่า (Value Stream Mapping VSM)

เทคนิคการแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ

เทคนิคการเป็นผู้นำกลุ่ม QCC (QC Circle Leader Techniques)

เครื่องมือควบคุมคุณภาพ 7 ชนิด ( QC 7 Tools )





อบรม ฝึกอบรม Training อบรมสัมมนา หลักสูตรอบรม สถาบันฝึกอบรม อบรมISO In-house Training ISO9001 ISO14001 TS16949


ต้องการแลกลิงค์กับเรา
Copy Code ไปไว้ที่เว็บท่านได้เลยครับ
แล้วเมล์มาแจ้งเราจะนำแบบเนอร์ขจงท่าน
มาติดที่เว็บเรา www.bigq.co.th

ดูลิงค์ทั้งหมด


  
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (Total Quality Management : TQM)

หลักสูตรฝึกอบรม TQM


การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
(Total Quality Management : TQM)

หลักการและเหตุผล
   ท่ามกลางสภาวะการแข่งขันของโลกการค้าเสรี องค์กรจะมีความมั่นคั่ง เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ก็ต่อเมื่อ องค์กรมีความสามารถในการทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการของตนมีคุณภาพเหนือความคาดหวังของลูกค้า สามารถสร้างตัวชี้ความประทับใจแก่ลูกค้า เพราะลูกค้าเป็นผู้ที่ตัดสินว่าคุณภาพและผลการดำเนินงานขององค์กรดีหรือไม่ ดังนั้นองค์กรต้องพิจารณาคุณลักษณะทั้งหมดของผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งวิธีการต่างๆ ในการเข้าถึงลูกค้า ซึ่งจะช่วยสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ได้ลูกค้าใหม่ ความพึงพอใจของลูกค้า ความนิยมของลูกค้า การได้รับการแนะนำบอกต่อโดยลูกค้า ความภักดีของลูกค้า และการขยายธุรกิจ การที่องค์กรจะมีผลการดำเนินการในลักษณะดังกล่าวนั้นได้ต้องอาศัยระบบการบริหารจัดการภายในองค์กรที่มีความเป็นเลิศ
   การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (Total Quality Management : TQM) มีหลากหลายแนวคิดทั้งส่วนที่มาจากแนวทางของญี่ปุ่น และแนวทางของทางตะวันตก แต่ไม่ว่าเป็นแนวทางของใครสิ่งที่มุ่งเน้น และยึดถือปรัชญาในการบริหาร คือ การมุ่งเน้นความสำคัญของลูกค้า เพื่อที่จะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงกับความต้องการ ด้วยการให้ทุกคนในองค์กรมีส่วนร่วมในการพัฒนาองค์กร

วัตถุประสงค์
   1. เพื่อให้ผู้บริหาร ผู้จัดการ ผุ้มีหน้าที่ส่งเสริม TQM มีแนวคิดและความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับ TQM
   2. เพื่อแนะนำให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมรู้จักองค์ประกอบของเสา 3 ต้นของ TQM

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
   ผู้บริหารระดับสูง ผู้จัดการ ผู้ที่สนใจทั่วไป

จำนวนผู้เข้าอบรม        
   30 คน / รุ่น

กำหนดการอบรม
   เวลา                        กิจกรรม

09.00- 12.00 - การดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน
                    - แนวคิดและหลักการและดัชนีชี้วัดของ TQM
                    - องค์ประกอบของ TQM HOUSE MODEL BY KANO
                    - แนวคิด (Concepts)
                      * Market In , Next Process ,PDCA , Fact & Data , Process Orientation , Standardization , Prevention
                    - เทคนิควิธีการ (Techniques)
                      * QC 7 Tools
                      * New QC 7 Tools
                      * เทคนิคทางสถิติ อื่นๆ
12.00-13.00  - พัก
13.00-16.00  - ยานพาหนะ (Vehicles)
                       * กิจกรรมจากล่างสู่บน 5ส , QCC , KAIZEN
                       * การบริหารโดยนโยบาย Management By Policy
                       * การบริหารข้ามสายงาน Cross functional Management
                       * บริหารงานประจำวัน Daily Management
                     - แนวทางในการดำเนินกิจกรรม TQM ในองค์การ
                     - บทบาทหน้าที่ของผู้บริหารในกิจกรรม TQM
                     - การสนับสนุนกิจกรรม TQM
                     - Q&A

ติดต่อสอบถามข้อมูลการอบรม
บริษัท บิ๊กคิว เทรนนิ่ง จำกัด
BIG Q TRAINING CO., LTD.

16/2 หมู่ 6 ต.มาบแค อ.เมือง จ.นครปฐม 73000
16/2 Moo 6, Marb-kae, Muang Nakornpathom, Nakornpathom 73000

Tel: 089-9993466 อุดมศักดิ์
Tel: 090-4649464 กฤตติกา

Fax : 034973518

เว็บไซต์ : www.bigq.co.th
Email :
info@bigq.co.th

 

หลักสูตรฝึกอบรม TQM